Chỉ mỗi phiên tòa Ngân Hà kiện Nghĩa ra tòa vụ Nghĩa lừa cô trong đầm tôm mà kéo dài đến mấy tập, hết kịch tính này đến kịch tính khác, do biên kịch “muốn viết gì thì viết, muốn đẻ gì thì đẻ”, khán giả viết.
Ngây ngô từ Ngân Hà lan sang Mỹ Đình
Đến tập 31, sự ngây ngô của Ngân Hà – nữ nhân vật chính trong phim – khiến khán giả không thể cảm thương dù cô là nạn nhân của âm mưu phản bội của chồng cũ và cô bạn An Nhiên.
Trailer Trạm cứu hộ trái tim
Ngân Hà lúc nào cũng tỏ ra người tốt, nhưng rốt cuộc chính cô phá nát cuộc đời mình và đưa gia đình vào ngõ cụt.
Mẹ Ngân Hà (bà Hạ Lan) và người yêu cũ Vũ mới là người đi giải quyết các hậu quả mà An Nhiên gây ra.
Và kinh ngạc hơn, sự ngây ngô này đã lan tới Mỹ Đình – bạn thân của Ngân Hà. Ở tập 31, chi tiết Mỹ Đình “bắt cóc” bé Gôn, con trai của Nghĩa và An Nhiên, với mục đích gây áp lực cho họ trong phiên tòa khiến khán giả phẫn nộ.
Hành động này được cho là quá ngớ ngẩn, vô lý. Cảnh hai cô cháu thoại trong ô tô sáo rỗng và nhạt nhẽo vô cùng.
“Nhân vật Mỹ Đình như bị thần kinh chứ người thường làm gì có ai ngốc thế?”, “Biên kịch phi lý. Phim có những tình huống bất ngờ không đoán được nhưng phải liền mạch”, “Biên kịch bí ý tưởng đến mức cạn kiệt, tạo drama sao cho ngầu ngầu hấp dẫn chứ kiểu trẻ trâu như thế này thì…”, khán giả nhận xét.
Một số ý kiến khác phẫn nộ việc bộ phim không hiểu gì về pháp luật.
“Tòa án không phải là chỗ để thích dừng là dừng, thích hoãn là hoãn đâu”, “Dông dài lê thê lòng vòng vãi. Mấy ông bồi thẩm đoàn cũng kiên nhẫn thật đấy. Mở rồi hoãn, hoãn rồi mở”, loạt ý kiến được viết lại.
Trạm cứu hộ trái tim tiếp tục thể hiện sự yếu kém của đội ngũ viết kịch bản phim Việt.
Biên kịch thiếu vốn sống, thiếu kinh nghiệm nhưng lại thích tạo tình huống bi kịch, người xem hài hước bảo:
“Chê. Biên kịch như sinh ra và lớn lên ở sao Hỏa” khiến “Trạm cứu hộ trái tim thành trạm nhồi máu cơ tim”.
Một bộ phim thật phí khi chiếu vào giờ vàng trên kênh VTV3.