Thông tin nhà sản xuất “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” mua bản quyền sản xuất “Anh trai vượt ngàn chông gai” (tên tiếng Anh Call me by fire), dự kiến phát sóng vào tháng 6, khiến khán giả bất ngờ.
Một cuộc thăm dò ai sẽ góp mặt trong chương trình này được đưa lên trang fanpage đã nhận được gần 1.000 ý kiến phản hồi.
Có nhiều cái tên nam ca sĩ được yêu thích như Hoàng Hải, Đỗ Hiếu, Noo Phước Thịnh… được khán giả ứng cử có mặt trong chương trình. Thậm chí, danh sách còn có cả tên nghệ sĩ hài Xuân Bắc và Tự Long.
Loạt game show mới nghiêng về ca hát
“Anh trai vượt ngàn chông gai” là chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc quy tụ 30 nam ca sĩ tham gia.
Cũng trong thể loại âm nhạc, tháng 3 trên Truyền hình Vĩnh Long ra mắt hai chương trình mới là “Thách thức giới hạn” và “Dấu ấn Việt”.
Nếu như “Thách thức giới hạn” là cuộc thi dành cho các nhà sản xuất âm nhạc quy tụ 3 nhà sản xuất âm nhạc và 9 ca sĩ, dài 18 tập thì “Dấu ấn Việt” là cuộc thi tôn vinh nhạc dân ca và truyền thống cách mạng.
Trong khi đó, chương trình “2 ngày 1 đêm” chỉ còn 1 tập cuối phát sóng ngày 4-2 là kết thúc mùa 2. Nhiều khán giả thắc mắc liệu sẽ có phần 3 trong năm nay?
Nhà sản xuất “2 ngày 1 đêm” xác nhận với Tuổi Trẻ chương trình vẫn tiếp tục đồng hành cùng khán giả trong mùa 3 phát sóng trong năm 2024.
Trong lúc chờ đợi mùa 3 lên sóng, các thành viên của chương trình “2 ngày 1 đêm” tiếp tục xuất hiện lần lượt khi là khách mời trong chương trình “7 nụ cười xuân”, phát sóng từ 11-2 (mùng 2 Tết Giáp Thìn) trên HTV7.
Từ ngày 17-2 (mùng 8 Tết), chương trình “Hãy là số 1” lên sóng HTV9 lúc 21h thứ bảy hằng tuần.
Đây là cuộc thi về tài năng nhiều mặt, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng là giám khảo khách mời.
Bà Minh Hương – giám đốc Sóng Vàng, đơn vị sản xuất Đệ nhất mưu sinh, chương trình truyền hình thực tế được nhiều khán giả yêu thích trong năm 2023 – cũng vui vẻ thông báo cho Tuổi Trẻ chương trình có được đơn vị tài trợ và sẽ sản xuất và phát sóng mùa 3 trong năm nay.
“Gom gà” vào game show: con dao 2 lưỡi?
Game show giải trí năm 2024 phong phú về thể loại và tăng số lượng. Sự đa dạng ấy giúp khán giả có nhiều sự lựa chọn cho mình.
Với nhà sản xuất thì ẩn trong bề ngoài phong phú ấy là một sự cạnh tranh gay gắt.
Trong quá trình tìm hiểu, thậm chí có đơn vị cho biết họ sẽ sản xuất và tung ra một số chương trình mới nhưng không cho biết cụ thể bởi sợ “bị cướp trên giàn mướp” từ ý tưởng cho đến nghệ sĩ tham gia.
Theo họ, một chương trình truyền hình thành công không chỉ bởi chất lượng, nội dung mà còn phải ra đúng thời điểm và truyền thông hợp lý.
Và một xu hướng tuy không quá mới mà giới trong nghề gọi là “gom gà” cho chương trình của mình dự kiến sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm nay. Khá nhiều nghệ sĩ có tiếng ký hợp đồng về các công ty quản lý nghệ sĩ để họ dễ dàng hoạt động nghệ thuật.
Điều này giúp các nhà sản xuất chủ động nghệ sĩ đưa vào các game show của mình. Công ty nào gom được nhiều nghệ sĩ tài năng, hoạt náo thì chương trình dễ dàng gây sự chú ý.
Nhưng nó cũng có thể tạo nên sự nhàm chán cho khán giả bởi dù nhiều chương trình phát sóng nhưng các gương mặt nghệ sĩ tham gia cứ quanh quẩn những gương mặt cũ.
Và liệu điều này có tạo nên khó khăn về nguồn nghệ sĩ cho các chương trình của các đơn vị khác?
“Với Đệ nhất mưu sinh không có khó khăn gì bởi chương trình này không lệ thuộc vào nghệ sĩ. Chúng tôi muốn mở rộng ra nhiều gương mặt mới để tạo sự khác biệt.
Tôi nghĩ cách kinh doanh của mỗi đơn vị mỗi khác, nhưng chung quy cuối cùng vẫn là tôn trọng sự khác biệt của các nghệ sĩ” – bà Minh Hương cho biết.
Còn chị Mộng Cầm, phụ trách truyền thông Khang, cho rằng vì mỗi chương trình có cách sản xuất khác nhau nên điều này không ảnh hưởng nhiều đến việc mời nghệ sĩ tham gia các chương trình bên Công ty truyền thông Khang sản xuất.
“Nếu nghệ sĩ này mời không được thì chúng tôi mời người khác”, chị nói.
Đào thải chương trình kém chất lượng
Bà Minh Hương dự báo: “Tôi nghĩ năm 2024 các chương trình truyền hình giải trí muốn tồn tại sẽ phải được đầu tư một cách nghiêm túc, bài bản. Những chương trình làm kém chất lượng dần bị đào thải.
Vì thế cuộc cạnh tranh giữa các đơn vị sản xuất có thể sẽ ổn hơn”. Còn đại diện Jet Studio – sản xuất “Thách thức giới hạn” – cho rằng: “Mỗi đài, mỗi chương trình có một đối tượng khán giả riêng. Điều quan trọng là các game show cần được làm nghiêm túc và gần gũi đời sống hơn”.